Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về

Ngày 30 tháng 9 năm 2024

Làm gì khi sự kiện bảo hiểm xảy ra?

Sự kiện bảo hiểm là sự kiện xảy ra đối với Người được bảo hiểm mà theo đó Công ty phải chi trả quyền lợi bảo hiểm theo quy định tại Điều khoản sản phẩm. Các loại sự kiện bảo hiểm bao gồm nằm viện, phẫu thuật, thương tật bộ phận hoặc toàn bộ vĩnh viễn, tử vong, bệnh hiểm nghèo giai đoạn sớm, bệnh hiểm nghèo giai đoạn sau…

MVI Life hướng dẫn Quý khách hàng thực hiện các bước cần làm khi có sự kiện bảo hiểm như sau:

  1. Lưu giữ đầy đủ các chứng từ y tế, chứng từ liên quan đến sự kiện bảo hiểm và quá trình khám điều trị.
  2. Khách hàng đọc thông tin tại mục Quyền lợi bảo hiểm và Loại trừ trách nhiệm bảo hiểm quy định tại Hợp đồng để hiểu rõ sự kiện xảy ra với mình có thuộc trường hợp được chi trả hay không hoặc liên hệ 1900 633 369 để được tư vấn các quyền lợi có trong hợp đồng bảo hiểm (Khách hàng cũng có thể kham khảo các trường hợp bị từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm trên website của MVI Life)
  3. Nếu sự kiện bảo hiểm có khả năng được chi trả, khách hàng cần chuẩn bị các chứng từ cần thiết theo hướng dẫn của Công ty bảo hiểm. (tham khảo đường dẫn sau: Hướng dẫn nộp hồ sơ giải quyết QLBH
  4. Khách hàng nộp hồ sơ theo địa chỉ công ty hoặc qua trang web của công ty. (Nộp hồ sơ giải quyết QLBH trực tuyến)
  5. Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ khách hàng, hồ sơ hợp lệ sẽ được MVI Life gửi tin nhắn xác nhận tình trạng hồ sơ yêu cầu GQQLBH (Hồ sơ cần bổ sung, đang xem xét hoặc đã được hoàn tất..)
    Trường hợp hồ sơ không hợp lệ như thiếu phiếu yêu cầu, chứng từ không rõ nét, sai thông tin hợp đồng… sẽ được nhân viên MVI Life gọi điện hướng dẫn khách hàng nộp lại hồ sơ.

Thời gian giải quyết:
- Đối với quyền lợi y tế thông thường như nằm viện, phẫu thuật: trong vòng 3-5 ngày làm việc
- Đối với các quyền lợi tử vong, bệnh lý nghiêm trọng trong vòng 30 ngày.
- Tối đa 30 ngày kể từ khi nhận được đầy đủ chứng từ của khách hàng đối với hồ sơ cần bổ sung thông tin.
--------------------
Nếu Quý khách có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần được hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
- Tổng đài Chăm sóc Khách hàng: 1900-633-369 trong giờ làm việc, từ 8:30 đến 12:00 và 13:00 đến 17:30, từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).
- Website: https://www.mvilife.com.vn/ | Email: khachhang_MVIL@manulife.com