Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về

Các thủ tục thay đổi liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm

Điều chỉnh thông tin Hợp đồng bảo hiểm

Khi có yêu cầu điều chỉnh, thay đổi các thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, Quý khách chọn mẫu biểu phù hợp tại từng mục dưới đây và điền đầy đủ thông tin.

Quý khách có thể chọn 1 trong các cách dưới đây để nộp yêu cầu điều chỉnh:

  • Nộp tại các Trung tâm dịch vụ khách hàng của MVI Life. Xem địa chỉ tại đây
  • Gửi chứng từ qua Bưu điện theo địa chỉ:  

Quầy Dịch Vụ Khách hàng MVI Life

Tầng 13, Tòa nhà Mipec Tower, 229 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Tp. Hà Nội

Thủ tục chung:

  • Tùy theo loại điều chỉnh, MVI Life sẽ yêu cầu Đơn và chứng từ tương ứng. Quý khách vui lòng liên hệ với Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900-633-369 để được hướng dẫn cụ thể.
  • Một số điều chỉnh cần nộp thêm phí (điều chỉnh năm sinh khiến tăng tuổi, điều chỉnh sang định kỳ đóng phí dài hơn …)
  • Sau khi nhận được yêu cầu điều chỉnh, MVI Life sẽ kiểm tra, thẩm định và xử lý theo quy định của công ty. Kết quả xử lý (chấp thuận hoặc từ chối yêu cầu điều chỉnh) sẽ được thông báo đến Quý khách bằng văn bản.
  • Đối với những điều chỉnh có hoàn phí thừa, MVI Life sẽ hoàn lại phí cho Quý khách.

Thời điểm cho phép thực hiện đối với từng loại điều chỉnh cụ thể:

  • Các yêu cầu điều chỉnh bổ sung đối với Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cần được nộp trong thời gian cân nhắc (21 ngày kể từ ngày xác nhận đã nhận Bộ hợp đồng bảo hiểm). 
  • Yêu cầu sửa đổi hợp đồng bảo hiểm phải được gửi trước 30 ngày đến hạn đóng phí bảo hiểm và không quá thời gian gia hạn.

Điều chỉnh thông tin bên mua bảo hiểm/ Người thụ hưởng: Tên, tuổi, giới tính, giấy tờ tuỳ thân, chữ ký, địa chỉ liên hệ

Giấy yêu cầu điều chỉnh hợp đồng (mẫu 1)

  • Chứng minh nhân thân (CMND/ Giấy Khai sinh/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu) của Bên mua bảo hiểm/ Người được bảo hiểm)

 

 

  • Trong trường hợp Bên mua bảo hiểm là cá nhân:

Giấy yêu cầu điều chỉnh người thụ hưởng

+   BMBH có thể chỉ định bất kỳ ai là Người thụ hưởng.

+   Tuy nhiên với trường hợp BMBH và NĐBH là 2 người khác nhau, đơn yêu cầu thay đổi Người thụ hưởng quyền lợi Hợp đồng bảo hiểm phải có chữ ký xác nhận của NĐBH. Trường hợp NĐBH dưới 18 tuổi hoặc mất năng lực hành vi dân sự hoặc có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự thì Người đại diện theo pháp luật/ Người giám hộ hợp pháp sẽ ký thay.

  • Trong trường hợp Bên mua bảo hiểm (BMBH) là Doanh nghiệp khi Yêu cầu thay đổi  Người thụ hưởng phải có sự đồng ý của Người được bảo hiểm (NĐBH)

Giấy yêu cầu điều chỉnh người thụ hưởng (BMBH là tổ chức-BH liên kết chung)

Danh sách hợp đồng điều chỉnh người thụ hưởng (BMBH là tổ chức)

Giấy yêu cầu điều chỉnh hợp đồng (mẫu 2)

Lưu ý: nếu thay đổi sang định kỳ đóng phí dài hơn, đơn yêu cầu và phí cần nộp trong cùng một ngày

 

Tuỳ thuộc vào tính năng Sản phẩm bảo hiểm, có thể cho phép thay đổi/bổ sung một số điều kiện bảo hiểm như tăng/giảm Số tiền bảo hiểm

Giấy yêu cầu điều chỉnh hợp đồng (mẫu 2)

 

 

 

  • Quý khách có thể: Nhận tạm ứng từ Giá trị hoàn lại; Rút tiền từ Giá trị tài khoản hợp đồng...

Giấy yêu cầu điều chỉnh hợp đồng (mẫu 2)

Giấy yêu cầu điều chỉnh hợp đồng (mẫu 2)

Bản khai báo thông tin dành cho BMBH/ NĐBH bổ sung

Bản khai báo thông tin dành cho BMBH/ NĐBH bổ sung (sản phẩm Chọn An Vui)

  • Chứng minh nhân thân (CMND/ Giấy Khai sinh/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu) của Người Được Bảo Hiểm mới
  • Chứng từ yêu cầu và phí cần nộp trong cùng 1 ngày
  • Chứng minh nhân thân (CMND/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu) của Bên mua bảo hiểm mới
  • Chứng từ chứng minh mối quan hệ giữa Bên mua bảo hiểm mới và Người được bảo hiểm

Giấy yêu cầu chuyển nhượng HĐBH

Giấy đề nghị Thay đổi BMBH dành cho trường hợp BMBH tử vong